นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมดิจิทัลการสื่อสารการตลาดและแบรนด์

/นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมดิจิทัลการสื่อสารการตลาดและแบรนด์
นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมดิจิทัลการสื่อสารการตลาดและแบรนด์ 2021-02-08T15:22:55+07:00

Untitled Document

 

ชื่อหลักสูตร
      ภาษาไทย         :        หลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต (นวัตกรรมดิจิทัลการสื่อสารการตลาดและแบรนด์)
      ภาษาอังกฤษ     :        Master of Communication Arts Program (Digital Innovation in Marketing CommunicationandBranding)

ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
      ชื่อเต็มภาษาไทย         :         นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต (นวัตกรรมดิจิทัลการสื่อสารการตลาดและแบรนด์)
      ชื่อย่อภาษาไทย          :         นศ.ม.(นวัตกรรมดิจิทัลการสื่อสารการตลาดและแบรนด์)
      ชื่อเต็มภาษาอังกฤษ     :         Master of Communication Arts Program (Digital Innovation in Marketing Communication and Branding)
      ชื่อย่อภาษาอังกฤษ      :         M.Com.Arts (Digital Innovation in Marketing Communication and Branding)
        

รู้จักหลักสูตร
คณะนิเทศศาสตร์มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้ตระหนักถึงความสำคัญและความจำเป็นในการพัฒนาหลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งทางด้านนวัตกรรม และดิจิทัล มุ่งเน้นพัฒนาหลักสูตรในเชิงรุก เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดภาคแรงงาน อุตสาหกรรมและเพื่อผลิตมหาบัณฑิตในสาขาวิชานวัตกรรมดิจิทัล การสื่อสารการตลาด และแบรนด์องค์กร ให้เป็นนักนิเทศศาสตร์ระดับมืออาชีพ ที่มีความรู้และเชี่ยวชาญทั้งในด้านวิชาการและวิชาชีพ มีคุณธรรม และจริยธรรม สามารถพัฒนาองค์ความรู้และต่อยอดนวัตกรรม และความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ทางด้านนิเทศศาสตร์ได้อย่างโดดเด่นและเหมาะสม เพื่อรองรับการแข่งขันทางด้านเศรษฐกิจและสังคม และการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยีดิจิทัล ในระดับประเทศ ภูมิภาค และนานาชาติอย่างยั่งยืน

จุดเด่นของหลักสูตร
หลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมดิจิทัลการสื่อสารการตลาดและแบรนด์ เป็นหลักสูรปรับปรุงใหม่ ที่ทันสมัย สอดรับกับความต้องการของวงการบริหารสื่อดิจิทัล ธุรกิจบันเทิงและธุรกิจการสื่อสาร ตลอดจนการสื่อสารการตลาดและองค์กร สอนโดยผู้เชี่ยวชาญทั้งวิชาการ และวิชาชีพ สามารถเลือกเรียนแบบเข้ามหาวิทยาลัยตามปกติ (ONSITE) หรือทางออนไลน์ (ONLINE) อยู่ที่ไหนก็เรียนได้ทั่วโลก

คุณสมบัติของผู้สมัคร
      1. เป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีทางด้านนิเทศศาสตร์ หรือสาขาที่ใกล้เคียง หรือสาขาที่เกี่ยวข้องจากสถาบันการศึกษาทั้งภายในหรือต่างประเทศที่ได้รับการรับรองวิทยฐานะ กรณีที่สำเร็จการศึกษาในสาขาวิชาที่ใหม่ ใกล้เคียง ต้องศึกษารายวิชาเสริมพื้นฐาน (Remedial Course) ตามที่กำหนดไว้ในหลักสูตร
      2. มีคุณสมบัติอื่นๆ ตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยศรีปทุม ว่าด้วยการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา หรือ คุณสมบัติ อื่นตามที่กำหนดไว้ในแต่ละหลักสูตร
     

ระยะเวลาในการศึกษา
     ใช้เวลาในการศึกษา 1 ปี โดยแบ่งเป็น 3 ภาคการศึกษา

ระยะเวลาในการศึกษา
     ภาคเสาร์ – อาทิตย์ (เวลา 09.00 – 17.30 น.)

ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร
     จำนวนหน่วยกิตที่เรียนตลอดหลักสูตร 36 หน่วยกิต

คณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ หลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมดิจิทัลการสื่อสารการตลาด
     1.รองศาสตราจารย์ กิติมา สุรสนธิ
     2.รองศาสตราจารย์ ปัทมา สุวรรณภักดี
     3.ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พรทิพย์ เย็นจะบก
     และอาจารย์พิเศษ ตลอดจนวิทยากรอีกมากมาย

โครงสร้างหลักสูตร
     แบ่งเป็น 2 แผน คือ

               แผน ก แบบ ก 2
จำนวนหน่วยกิตรวม ตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 36 หน่วยกิต

              แผน ข
จำนวนหน่วยกิตรวม ตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 36 หน่วยกิต

รายละเอียดในแต่ละแผนการศึกษา 36 หน่วยกิต มีดังนี้

โครงสร้างหลักสูตร แผน ก แบบ ก 2 แผน ข
หมวดวิชาเสริมพื้นฐาน

-

-

หมวดวิชาบังคับ

24

24

หมวดวิชาเลือก

-

6

สารนิพนธ์

-

6

วิทยานิพนธ์

12

-

รวม

36

36

หมายเหตุ: วิชาเสริมพื้นฐานไม่นับหน่วยกิต สำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทที่คณะกรรมการบริหารหลักสูตรมีมติให้เรียนรายวิชาเสริมพื้นฐานเพิ่มเติมจะต้องลงทะเบียนเรียนและมีผลการเรียนไม่ต่ำกว่าระดับ S (Satisfactory)

  • แผนการศึกษา (36 หน่วยกิต)

แผน ก แบบ ก2

แบบ ข

ชื่อวิชา

หน่วยกิต

ชื่อวิชา

หน่วยกิต

วิชาเสริมพื้นฐาน
DMC501 พื้นฐานนิเทศศาสตร์ระดับบัณฑิตศึกษา
DMC502 สถิติพื้นฐานเพื่อการวิจัยทางนิเทศศาสตร์
DMC503 ภาษาอังกฤษเพื่องานนิเทศศาสตร์

ไม่นับหน่วยกิต
ไม่นับหน่วยกิต
ไม่นับหน่วยกิต

วิชาเสริมพื้นฐาน
DMC501 พื้นฐานนิเทศศาสตร์ระดับบัณฑิตศึกษา
DMC502 สถิติพื้นฐานเพื่อการวิจัยทางนิเทศศาสตร์
DMC503 ภาษาอังกฤษเพื่องานนิเทศศาสตร์

ไม่นับหน่วยกิต
ไม่นับหน่วยกิต
ไม่นับหน่วยกิต

ปีที่ 1 ภาคการศึกษาที่ 1
DMC511 การตลาดเชิงเนื้อหาและการสร้างสรรค์เนื้อหาดิจิทัล
DMC512 การวางแผนเชิงกลยุทธ์บนแพลตฟอร์มสื่อดิจิทัล

3(3-0-9)
3(3-0-9)

ปีที่ 1 ภาคการศึกษาที่ 1
DMC511 การตลาดเชิงเนื้อหาและการสร้างสรรค์เนื้อหาดิจิทัล
DMC512 การวางแผนเชิงกลยุทธ์บนแพลตฟอร์มสื่อดิจิทัล

3(3-0-9)
3(3-0-9)

ปี 1 ภาคการศึกษาที่ 2
DMC513 การบริหารประเด็นและการจัดการภาวะวิกฤติผ่านสื่อดิจิทัลเพื่อการสื่อสารการตลาดและแบรนด์องค์กร
DMC514 การบริหารการตลาดและแบรนด์เชิงนวัตกรรม

3(3-0-9)
3(3-0-9)

ปีที่ 1 ภาคการศึกษาที่ 2
DMC513 การบริหารประเด็นและการจัดการภาวะวิกฤติผ่านสื่อดิจิทัลเพื่อการสื่อสารการตลาดและแบรนด์องค์กร
DMC514 การบริหารการตลาดและแบรนด์เชิงนวัตกรรม
CMM.... (วิชาเลือก)

3(3-0-9)
3(3-0-9)
3(3-0-9)

ปีที่ 1 ภาคการศึกษาฤดูร้อน
DMC515 การบริหารจัดการแคมเปญเชิง นวัตกรรมดิจิทัล
DMC516 การวิจัยตลาดและองค์กรเพื่อพัฒนาธุรกิจ

3(3-0-9)
3(3-0-9)

ปีที่ 1 ภาคการศึกษาฤดูร้อน
DMC515 การบริหารจัดการแคมเปญเชิง นวัตกรรมดิจิทัล
DMC516 การวิจัยตลาดและองค์กรเพื่อพัฒนาธุรกิจ
CMM..... (วิชาเลือก)

3(3-0-9)
3(3-0-9)
3(3-0-9

ปีที่ 2 ภาคการศึกษาที่ 1
DMC517 ผู้ประกอบการกับการสร้างธุรกิจในยุคดิจิทัล
DMC518 สัมมนานวัตกรรมดิจิทัลเพื่อการสื่อสารการตลาดและแบรนด์องค์กร
DMC699 วิทยานิพนธ์

3(3-0-9)
3(3-0-9)
6

ปีที่ 2 ภาคการศึกษาที่ 1
DMC517 ผู้ประกอบการกับการสร้างธุรกิจในยุคดิจิทัล
DMC518 สัมมนานวัตกรรมดิจิทัลเพื่อการสื่อสารการตลาดและแบรนด์องค์กร
DMC691 การสอบประมวลความรู้ข้อเขียน
DMC692 การสอบประมวลความรู้ปากเปล่า
DMC698 สารนิพนธ์

3(3-0-9)
3(3-0-9)
ไม่นับหน่วยกิต
ไม่นับหน่วยกิต
6

วิขาบังคับ
วิชาเลือก
วิทยานิพนธ์

24
-
12

วิขาบังคับ
วิชาเลือก
วิทยานิพนธ์

24
6
6

รวม

36

รวม

36

 

จบที่นี่มีงานทำ
      1. ผู้บริหาร
          -ด้านการสื่อสารการตลาดและแบรนด์
          -ด้านสื่อดิจิทัลเพื่อการสร้างสรรคค์คอนเท้นท์
          -ด้านโฆษณาประชาสัมพันธ์และสื่อสารอง์กร
      2. นักวางแผนกลยุทธ์
          -ด้านการสื่อสารดิจิทัล
          -ด้านโฆษณาและประชาสัมพันธ์ดิจิทัล
          -ด้านธุรกิจการสื่อสารและการบันเทิง
      3. นักสร้างสรรค์
          -ด้านผลิตเนื้อหาสื่อดิจิทัล
          -ด้านประชาสัมพันธ์และกิจกรรมพิเศษ
      4. นักวิจัยและนักวิชาการ
          -ด้านนิเทศศาสตร์และนวัตกรรม
          -ด้านกลยุทธ์สื่อสารแบรนด์องค์กร

 

วิธีสมัครเรียน
      1.สมัครออนไลน์  http://www.khonkaen.spu.ac.th/spu.register/
      2. สมัครด้วยตนเอง โดยเดินทางเข้ามาติดต่อที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตขอนแก่น

ศูนย์รับสมัครนักศึกษา
      1.มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตขอนแก่น 182/12 หมู่ 4 ถนนศรีจันทร์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000 หรือ โทร.0953469958
      2. LINE@ : @pooy3914
      3. Facebook : โท-เอก มหาวิทยาลัยศรีปทุม ขอนแก่น