โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง กลยุทธ์ E-commerce เพื่อการวางแผนธุรกิจ ที่ โรงแรมอวานี ขอนแก่น

SPU เสริมพลังผู้ประกอบการยุคใหม่ ด้วยเวิร์กชอปกลยุทธ์ E-commerce
อบรมเชิงปฏิบัติการด้านการวางแผนธุรกิจดิจิทัล จุดประกายนวัตกรรมและความร่วมมือทางธุรกิจ

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2567 คณะบริหารธุรกิจและสาขาวิชาการบริหารและการจัดการสมัยใหม่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตขอนแก่น จัดโครงการ อบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “กลยุทธ์ E-commerce เพื่อการวางแผนธุรกิจ” ณ โรงแรมอวานี ขอนแก่น โดยมีนักศึกษาชั้นปีที่ 3 เข้าร่วมกิจกรรมตลอดทั้งวัน กิจกรรมนี้สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน SDG 4 (การศึกษาที่มีคุณภาพ), SDG 8 (การจ้างงานที่มีคุณค่าและการเติบโตทางเศรษฐกิจ) และ SDG 9 (อุตสาหกรรม นวัตกรรม โครงสร้างพื้นฐาน)

ภายในกิจกรรมมีทั้งการบรรยายโดยผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจดิจิทัล และเวิร์กชอปเชิงลึกที่ให้นักศึกษาได้ ฝึกวิเคราะห์ตลาดออนไลน์ วางกลยุทธ์การตลาด และออกแบบ Business Model บนแพลตฟอร์ม E-commerce ร่วมกับเพื่อนร่วมทีม พร้อมฝึกใช้เครื่องมือสำคัญ เช่น Google Trends, Facebook Insights และ LINE OA (SDG 4.4.1, 4.3.3)
เวิร์กชอปนี้ไม่เพียงพัฒนาทักษะดิจิทัลที่ตอบโจทย์โลกยุคใหม่ แต่ยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาพัฒนาตนเองเป็นผู้ประกอบการหรือนำทักษะไปใช้ในการทำงาน (SDG 8.6.1, 8.3.1) อีกทั้งยังลดความเหลื่อมล้ำด้านการเข้าถึงความรู้ทางธุรกิจดิจิทัล (SDG 10.2.1) และปลูกฝังแนวคิดการบริโภคอย่างมีจริยธรรมในโลกออนไลน์ (SDG 12.1.3)
โครงการนี้ยังสะท้อนถึงความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยกับภาคธุรกิจ (SDG 9.5.3, 17.2.5) และตอกย้ำบทบาทของ SPU ในการผลักดันการเรียนรู้ที่เชื่อมโยงกับเป้าหมายโลกอย่างเป็นรูปธรรม (SDG 17.4.1) พร้อมก้าวสู่การเป็น “มหาวิทยาลัยเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน”
#SPUEcommerceBootcamp#SPUDigitalBusiness#SPUEntrepreneurship#SPUBusinessInnovation
#SPULifelongSkills#QualityEducation#DecentWork#Innovation#ReducedInequalities
#ResponsibleConsumption#PartnershipsForTheGoals