นักศึกษาศรีปทุมบุกเบิกโลกการตลาดดิจิทัล ณ บริษัท โตโยต้าแก่นนคร จำกัด กิจกรรมศึกษาดูงานเปิดมุมมองใหม่ให้นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาการตลาดดิจิทัล เรียนรู้จากสถานการณ์จริงในภาคธุรกิจ
นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จำนวน 51 คน พร้อมด้วยคณาจารย์ควบคุม 3 ท่าน ได้ร่วมกิจกรรมศึกษาดูงานที่บริษัท โตโยต้าแก่นนคร จำกัด เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2567 โดยมุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้เรียนรู้เชิงประสบการณ์เกี่ยวกับการประยุกต์ใช้กลยุทธ์การตลาดดิจิทัลในภาคอุตสาหกรรม ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน SDG 4 (การศึกษาที่มีคุณภาพ) โดยเฉพาะเป้าหมายย่อย 4.3.3 และ 4.3.4
กิจกรรมเริ่มจากการต้อนรับและแนะนำบริษัท ก่อนเข้าสู่การบรรยายหัวข้อ “กลยุทธ์การตลาดดิจิทัลในธุรกิจยานยนต์” โดยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมสาธิตการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในระบบบริการลูกค้า เพื่อสร้างความประทับใจและความผูกพันกับลูกค้า ซึ่งเป็นแนวทางการบริหารที่สอดคล้องกับ SDG 9 (อุตสาหกรรม นวัตกรรม และโครงสร้างพื้นฐาน) และ SDG 8 (งานที่มีคุณค่าและการเติบโตทางเศรษฐกิจ)
โครงการยังแสดงถึงการส่งเสริมความเท่าเทียมทางการศึกษา (SDG 10) และโอกาสที่เท่าเทียมสำหรับนักศึกษาหญิง (SDG 5) รวมถึงการเชื่อมโยงกับภาคธุรกิจท้องถิ่น (SDG 11) และสะท้อนความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยกับภาคเอกชนในการสนับสนุน SDG 17 (ความร่วมมือเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน)
ด้วยการเปิดประสบการณ์นอกห้องเรียนและการเรียนรู้จากสถานการณ์จริง โครงการนี้ไม่เพียงเสริมสร้างทักษะที่จำเป็นในโลกยุคดิจิทัล แต่ยังตอกย้ำบทบาทของ SPU ในการสร้างบัณฑิตที่พร้อมสู่อนาคต และร่วมเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อน SDGs ทั้งในระดับประเทศและระดับโลก
General (5 custom hashtags):
#DigitalMarketingSPU
#SPUIndustryVisit
#SPUBusinessFaculty
#SPULifelongLearning
#SPUCommunityLink
SDG name hashtags:
#NoPoverty
#QualityEducation
#GenderEquality
#DecentWork
#IndustryInnovation
#ReducedInequalities
#SustainableCities
#PartnershipsForTheGoals
SDG number hashtags:
#SDG1
#SDG4
#SDG5
#SDG8
#SDG9
#SDG10
#SDG11
#SDG17

